PHƯƠNG PHÁP LỰA CHỌN VÀ THƯỞNG THỨC SOCOLA VALETINE CAO CẤP

PHƯƠNG PHÁP LỰA CHỌN VÀ THƯỞNG THỨC SOCOLA VALETINE CAO CẤP

Socola đã vượt qua ranh giới của một món ăn bởi socola đem lại cho người sử dụng một thứ cảm giác tuyệt vời. Đặc biệt trong ngày lễ Valentine, socola đã trở thành thành một món quà không thể thiếu trong ngày này. Thế nhưng bạn đã biết cách lựa chọn sản phẩm socola valentine cao cấp chưa. Hôm này trong chuyên mục “ kiến thức socola”, D’art sẽ hướng dẫn các bạn lựa chọn và thưởng thức sản phẩm socola valentine cao cấp.

Phương pháp lựa chọn socola valentine cao cấp

Nguyên liệu làm socola valentine cao cấp

Nguyên liệu socola valentine cao cấp

Để làm nên những viên socola cao cấp, nguyên liệu cacao là một trong những thứ quan trọng, hạt cacao phải được chọn lựa kỹ càng từ những vùng trồng cacao chất lượng cao, từ những cây ngon nhất. Khi lựa chọn socola valentine cao cấp, bạn nên chú ý nguyên liệu cacao được sản xuất từ nước nào?  Nên lựa chọn socola có nguồn gốc Nước Bỉ và Thụy sĩ là một trong những nước có nguyên vật liệu socola ngon nhất trên thế giới.

Phân loại socola valentine.

Socola được chia thành nhiều loại và nhiều hương vị khác nhau. Bạn nên nắm rõ các cách phân loại socola và nên lựa chọn những loại socola  thích hợp để tặng. Trong đây là 3 loại socola bạn nên lựa chọn trong mùa valentine.

+ Socola vị đắng : Đây là loại socola nguyên chất, đậm mùi và có vị đắng tự nhiên của cây cacao. Socola đắng thường chứa nhiều bơ cacao nhiều nên có vị đắng cao và vị thường rất khó ăn. Thường những người sành ăn socola mới thích ăn socola vị đắng. Thành phần của socola đắng chủ yếu từ 80%-100%

+ Socola đen nguyên chất : là loại socola đên không pha lẫn sữa. Loại socola này chứa cacao, bơ cacao và đường ở dạng nguyên chất hoặc có thể cho thêm một số loại hạt, nho khô, hạt cà phê… thường chứa hàm lượng cacao đặc khá cao ( từ 58%, 60%, 72%, 80%)

+ Socola truffee : Socola truffee thường có hình dáng hình tròn và hình vuông với nhiều màu sắc bắt mắt, đa dạng và phong phú hương vị : Caramel, Coffee,  tra xanh, hạt nhân, hạt điều, Dâu.. sẽ mang lại sự trải nghiệm thú vị khi thưởng thức những viên socola truffe này.

Thưởng thức hương vị  socola valentine cao cấp cùng 5 giác quan

Để thưởng thức trọn vẹn hương vị của socola valentine cao cấp, bạn phải dùng đến cả 5 giác quan.

Bắt đầu từ thị giác với sự tinh tế của màu sắc và hình ảnh sắc  chi tiết trên thanh socola.Tiếp theo là thính giác khi lắng nghe âm thanh giòn tan, sắc gọn bẻ một thanh nhỏ. Xúc giác sẽ cảm nhận chocoalate đang chậm rãi tan chảy giữa hai ngón tay. Bởi chocoale chất lượng cao vô cùng nhạy cảm bởi kết cấu cực mịn có thể tan chảy chỉ với nhiệt độ từ cơ thể bạn. Cuối cùng là khứu giác, cảm nhận khoảng hương nồng nàn đạm đà trước khi cảm nhận quyết rũ của cacao nơi đầu lưỡi. Rõ ràng chocolate không phải là món ăn dành cho người vội vã phải không nào !

Quay lại blog