BẠN ĐÃ BIẾT VỀ CÁC LOẠI SOCOLA PHỔ BIẾN HIỆN NAY CHƯA?

BẠN ĐÃ BIẾT VỀ CÁC LOẠI SOCOLA PHỔ BIẾN HIỆN NAY CHƯA?

Bạn đã biết về các loại socola phổ biến? – Hãy cùng D’art Chocolate tìm hiểu trong chuyên mục “Socola ngon” này nhé!

Bạn đã biết hết về “Socola” hay chưa?

Socola, như chúng ta thường biết, là sản phẩm của một quá trình tinh chế bắt đầu bằng quả (hạt ca cao). Ca cao  được lên men, sấy khô, rang và nghiền. Sau đó, các sản phẩm thu được bao gồm bơ ca cao, một chất béo mịn, rắn được sử dụng trong cả thực phẩm và mỹ phẩm, và rượu socola, hoặc hạt ca cao rang xay.

Các loại socola phổ biến hiện nay

“Các loại socola” khác nhau như thế nào?

Bột ca cao: bột ca cao tự nhiên có màu nâu nhạt, với hương vị socola mạnh mẽ, rõ rệt. Bột ca cao kiềm hóa có màu đậm hơn, ít axit hơn và có vị socola nhẹ hơn.

Socola không đường: được biết như là socola đắng hoặc socola dùng làm bánh. Nhìn chúng như là socola đen bình thường nhưng vị của chúng đắng hơn nhiều và khó ăn. Chúng thường được dùng để  chế biến với các nguyên liệu khác.

Socola đen: bao gồm rượu socola, đường, bơ ca cao, vanila và không bao gồm sữa  béo. Socola đắng và socola nửa ngọt cũng được coi là socola đen.

Các loại socola phổ biến hiện nay

Socola đắng: theo định nghĩa của FDA, có chứa ít nhất 35% chất rắn ca cao. Socola này thường có hương vị sâu hơn, đắng hơn so với socola ngọt và bán ngọt.

Socola bán ngọt: Sô cô la bán ngọt chứa ít nhất 35 phần trăm chất rắn ca cao và được cho là đậm hơn socola đen ngọt, nhưng vị ngọt nhiều hơn so với vị đắng.

Socola sữa: Ngoài việc chứa bơ ca cao và rượu sô cô la, socola sữa còn chứa sữa đặc (hầu hết các loại châu Âu) hoặc chất rắn sữa khô.

Socola trắng:  có tên từ loại  bơ ca cao mà nó chứa, nhưng nó không chứa rượu socola hoặc bất kỳ sản phẩm ca cao nào khác. Kết quả là, nó không có vị socola rõ rệt nhưng lại thường có vị của vanila hoặc các hương liệu được thêm vào khác.

Quay lại blog