SOCOLA BỈ – BÍ MẬT ĐẰNG SAU HƯƠNG VỊ TUYỆT HẢO

SOCOLA BỈ – BÍ MẬT ĐẰNG SAU HƯƠNG VỊ TUYỆT HẢO

SOCOLA BỈ – BÍ MẬT ĐẰNG SAU HƯƠNG VỊ TUYỆT HẢO

Bạn muốn biết nhiều hơn về các loại “Socola ngon”? Hãy cùng D’Art Chocolate tìm hiểu thêm về loại socola ngon nhất thế giới này nhé!

Lịch sử Socola Bỉ

Cách đây hơn 2000 năm, câu chuyện về socola của nước Bỉ đã bắt đầu tại khu rừng nhiệt đới Nam Mỹ. Người Aztecs và Maya cổ đại đã biết sử dụng hạt cacao để pha với một số nguyên liệu khác để tạo ra thức uống màu sẫm rất thơm ngon. Đến thế kỷ 17, người Tây Ban Nha thống trị nước Bỉ và đưa socola vào Bỉ. Những thành viên hoàng tộc, nghệ sỹ và giới giàu có của Bỉ đã lần đầu được trải nghiệm cacao tại Cung điện Hoàng Gia.

Lịch sử của socola Bỉ

Cuối thế kỷ 17, Henri Escher tại Thụy Sỹ vì quá ưa thích loại đồ uống mà ông được nếm thử ở Bỉ, đã quyết định mang socola về Thụy Sỹ. Và ngày nay, tại Châu Âu, Thụy Sỹ vẫn cạnh trang quyết liệt với Bỉ về chất lượng và thương hiệu socola. Tuy nhiên, thời điểm này Bỉ vẫn phải phụ thuộc vào Tây Ban Nha để có nguồn cung cacao. Đến cuối thế kỷ 19, vua Leopold của Bỉ xâm chiếm thành công Công Gô và ông đã tận dụng cơ hội này để mang đến cho nước Bỉ nguôn cung hạt cacao chất lượng tốt và dồi dào. Lịch sử của đất nước Bỉ bước sang một trang mới và về sau trở thành một đất nước nổi tiếng với loại socola ngon nhất thế giới.

Sự nổi tiếng của socola Bỉ

Khi nhắc đến những chiếc ô tô đứng đầu thế giới, chúng ta sẽ liên tưởng ngay đến những người Đức. Khi được hỏi về người làm socola thành công nhất trên thế giới, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến người Bỉ vì điểm chung ở họ đều sử dụng công thức bí mật được truyền từ đời này sang đời khác. Cụ thể hơn, hầu như socola Bỉ được làm thủ công bằng tay chứ không sản xuất hàng loạt với số lượng lớn theo kiểu máy móc như những nước khác. Socola tại Bỉ được làm từ 100% cacao nguyên chất không pha trộn, tỉ lệ bơ cacao ở mức từ 35 đến 50%. Đặc biệt, độ sánh mịn của socola sẽ cho cảm giác socola tan ngay khi vừa được đưa vào miệng. Do sử dụng sự nguyên chất nên dù giá thành của socola Bỉ luôn cao hơn socola của nhiều nước khác, nhưng vẫn rất được nhiều thực khách ưa chuộng mua về làm quà tặng.

Socola Bỉ nổi tiếng khắp thế giới

Bên cạnh sự thành công của nguyên liệu, chính sự tìm tòi và không ngừng đổi mới của  những người thợ socola Bỉ chuyên nghiệp để tạo nên hương vị mới đã giúp cho Bỉ thành công vang dội như ngày hôm nay. Nếu có dịp đến thăm nước Bỉ. thì đây là những thương hiệu nổi tiếng tại đát nước này như Neuhaus, Godiva, Cote d’Or, Belvas, v..v..Tại Việt Nam, D’Art Chocolate là một trong số những công ty sử dụng nguyên liệu socola Bỉ Callebaut hàng đầu trên thế giới và hứa hẹn giúp bạn có những trải nghiệm thật tuyệt vời trong nền ẩm thực này.

Quay lại blog