SOCOLA ĐEN KHÔNG ĐƯỜNG CÓ THỰC SỰ ĐƯỢC ƯA CHUỘNG TRÊN THẾ GIỚI?

SOCOLA ĐEN KHÔNG ĐƯỜNG CÓ THỰC SỰ ĐƯỢC ƯA CHUỘNG TRÊN THẾ GIỚI?

Trên thị trường socola được phân làm 7 loại gồm đắng, ngọt đắng, đen, sữa ngọt ngào, nguyên chất và socola trắng. Trong số đó, Socola đen không đường được xem là đem lại lợi ích tốt nhất cho sức khỏe của con người. Hãy cùng D’Art Chocolate tìm hiểu rỏ những lợi ích này trong chuyên mục “Socola ngon” này nhé.

  1. Socola đen không đường (Socola đen nguyên chất) được làm từ gì?

Socola đen nguyên chất  hay còn gọi với cái tên khác “socola đen không đường” là loại không pha lẫn với sữa . Thực chất, socola đen vẫn có một phần đường bên trong, chính vì thành phần này đã khiến mọi người lầm tưởng rằng ăn socola sẽ gây béo phì nhưng thực ra hàm lượng đường trong socola đen không đường rất là nhỏ. Để lựa chọn được đúng loại socola đen không đường chính hãng, thì bạn nhớ xem kỹ thành phần ghi ở mặt sau bao bì của sản phẩm. Thanh socola chất lượng là thành phần chỉ bao gồm, bột cacao, bơ cao, đường và không có thêm bất kì nguyên phụ liệu nào khác.

Socola đen nguyên chất (không đường)
  1. Lợi ích của socola đen không đường đối với sức khỏe.

Không những giúp bạn giảm béo, mà còn rất tốt vì có khả năng giảm sự lão hóa của các phân tử trong cơ thể. Đặc biệt, khoa học đã chứng minh được sự cải thiện mức độ nhạu cảm insulin và làm giảm tình trạng kháng insulin. Insulin là hormone tiết ra bởi tuyến tụy được sử dụng để chuyển hóa đường trong máu vào các tế bào và đốt cháy thành năng lượng, giúp cơ thể hoạt động. Bệnh tiểu đường cũng từ đây mà xuất hiện, do cơ thể sản xuất quá ít insoline hoặc sản xuất không đúng cách..Ăn socola đen không đường với liệu lượng đủ sẽ giúp cải thiện tình trạng sức khỏe của bệnh nhân và ngăn chặn bệnh đối với những người chưa mắc bệnh.

Lợi ích của socola đen đối với sức khỏe

Giảm tình trạng tăng huyết áp chính là tác dụng thứ hai của socola đen không đường. VÌ trong socola có chưa flavonoid, đây là chất có tác dụng dự trữ và điều tiết tăng huyết áp với liều lượng vừa phải.

Lợi ích thứ 3 là giải quyết vấn đề thèm ngọt. Bản chất socola nguyên chất vẫn có chứa 1 hàm lượng đường rất ít bên trong, thậm chí còn thấp hơn rất nhiều so với một số loại trái cây khác. Chính vì vậy, socola đen không đường hoàn toàn không ảnh hưởng đến vấn đề đường huyết trong cơ thể bạn.

  1. Vậy thì socola đen không đường rất dễ ăn?

Lợi ích thì tốt thật đó, nhưng để ăn được những thanh socola này thì không dễ dàng tí nào. Bản chất là vì rất ít đường nên độ đắng của nó rất mạng khiến nhiều người phải nhăn mặt và không thể cảm nhận được vị ngon của loại socola này. Quả thật socola nguyên chất chỉ dành cho những người biết thưởng thức, khi bạn cảm giác được cái ngon đặc biệt của những vị đắng này, thì sẽ khó có loại thực phẩm nào có thể so sánh được.  Sao bạn không thử một lần đến D’Art Chocolate và tự mình cảm nhận vị “cái đắng” tốt cho sức khỏe này chứ!

Quay lại blog