VÀO BẾP LÀM EGGNOG CHOCOLATE CHO NGÀY LỄ GIÁNG SINH NÀO

VÀO BẾP LÀM EGGNOG CHOCOLATE CHO NGÀY LỄ GIÁNG SINH NÀO

Hot Chocolate cho đêm Giáng Sinh là một một trong những món đồ uống không thể thiếu được trong dịp lễ này. Khi nói đến lễ Giáng Sinh hàng năm, đây thực sự là một mùa của sự thoải mái và niềm vui tràn đầy. Mọi sự chuẩn bị cho ngày lễ giáng sinh giúp bạn cảm thấy háo hức hơn và quên đi mọi sự mệt mỏi của cuộc sống!

Làm Eggnog Chocolate cho ngày lễ Giáng Sinh

Trước khi vào bếp làm Eggnog Chocolate cho ngày lễ Giáng Sinh. D’art Chocolate sẽ bật mí cho bạn biết nguồn gốc của món đồ uống hảo hạo,  Eggnog có thể được truy ra từ thời kỳ của món sack posset, được làm bằng gia vị, sữa, trứng và rượu mạnh . Đây là một loại uống đậm đặc, nóng và béo ngậy (do sữa bị đóng cục lại bởi hỗn hợp rượu gia vị nóng). Ra đời vào thế kỉ XVII tại Anh quốc, chỉ dành cho giới thượng lưu vì do sự đắt đỏ được sánh ngang với các món đồ uống khác như bia, rượu. Tuy nhiên, đến đầu thế kỉ 19, nó đã qua cả chặng đường vượt Đại Tây Dương rồi đến Mỹ, và món Eggnog đã được biến tấu với rượu Rhum để trở thành một trong những loại thức uống hảo hạng thường được sử dụng vào ngày lễ giáng sinh hàng năm.

Vậy trong chuyên mục ” Socola ngon  “, D’art Chocolate sẽ bật mí cho bạn công thức cũng như những lưu ý để làm một tách Eggnog Chocolate cực ngon nha !

Vào bếp làm Eggnog Chocolate cho ngày lễ Giáng Sinh Nào

Công thức để làm một ly Eggnog Chocolate

Nguyên liệu: (lượng nguyên liệu cho 4 khẩu phần)

  • 6 quả trứng gà
  • 200ml sữa tươi không đường
  • 200ml kem sữa (whipping cream)
  • 15ml nước vani
  • 20ml rượu Rhum
  • 100g đường
  • 2g bột nhục đậu khấu
Vào bếp làm Eggnog Chocolate cho ngày lễ Giáng Sinh Nào

Những Tips để làm một ly Eggnog Chocolate

Quy tắc 1: Chia sẻ thời gian với ly Eggnog Chocolate

Không bao giờ đun nóng sữa trước khi pha ly Eggnog Chocolate nếu bạn muốn có một ly cà phê béo ngậy và không có lớp váng ở trên.

Quy tắc 2: Giữ lạnh đúng cách

Để giữ cho một ly eggnog được an toàn và không bị loãng cũng như mang một mùi tanh đáng sợ thì hãy quên đi việc sử dụng đá dù chỉ là một viên nhỏ nhất điều đó sẽ làm Ly Eggnog của bạn trở nên tồi tệ và mất đi sự mềm mịn của bọt sữa.

Nhưng nếu bạn là người không thích uống Eggnog khi nóng thì hãy giữ lạnh ly Eggnog của bạn trong tủ lạnh để ly Eggnog Chocolate được làm mát từ từ . Hãy giữ lạnh khoảng 4 tiếng rồi sau đó đem ra thưởng thức. Nhưng nhớ rằng hãy bỏ thêm một chút bột quế vào để che đi mùi tanh của trứng nha !

Vào bếp làm Eggnog Chocolate cho ngày lễ Giáng Sinh Nào

Sau khi đã hoàn thành ly Eggnog Chocolate đầy mê hoặc. Bạn đừng quên mang công thức và những tips này để chỉ cho bạn bè mình cùng biết !

Quay lại blog