CÁC LOẠI SOCOLA ĐƯỢC BÁN PHỔ BIẾN TRÊN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

CÁC LOẠI SOCOLA ĐƯỢC BÁN PHỔ BIẾN TRÊN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Socola là sản phẩm được tìm kiếm hàng hàng đầu mỗi dịp lễ bởi nhu cầu sử dụng socola làm quà tặng vẫn chưa bao giờ hết hot. Hiện nay có rất nhiều loại socola với nguồn gốc khác nhau, vậy thì đâu là socola thật và đâu là socola compound. Hãy cùng D’Art Chocolate tìm hiểu về các loại socola này trong chuyên mục “Kiến thức socola” nhé.

  1. Định nghĩa Socola Compound và Socola thật (Socola Real)

Hạt cacao sau khi được lên men, sẽ được rang, tách vỏ rồi nghiền nát và tách bớt 1 phần bơ ca cao, phần còn sót lại được gọi là Cacao Mass. Bơ cacao và Cacao Mass là 2 nguyên liệu chính để tạo nên loại socola thật – Real Chocolate. Trong quá trình sản xuất để hạn chế việc tăng chi phí sản phẩm, cũng như giảm khả năng tan chảy của socola, nhà sản xuất sẽ sử dụng bột cacao thay thế cho Cacao Mass, toàn bộ bơ cao cao sẽ được thay bằng dầu thực vật hoặc động vật. Đây chính là cách mà loại socola compound ra đời.

Khác biệt giữa socola compound và real

Sự khác biệt giữa 2 loại socola này đó chính ở mùi và mức độ tan chảy khi có tác động của nhiệt. Thời điểm cho vào miệng để thưởng thức, socola compound có mùi ko thơm lắm, tan khá là chậm. Trong khi đó, Socola thật sẽ tan nhanh, hương vị lưu lại rất thơm và đậm, đặc biệt là khi ăn không gây cảm thấy nhám hay sạn ở đầu lưỡi.

  1. Các loại socola này được bán ở đâu?

Socola nay đã trở nên rất phổ biến, không còn quá khó tìm như những ngày trước. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những loại socola này ở các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại, v..v.. D’Art xin mách bạn 1 gợi ý nho nhỏ đó là khi mua socola, nhớ xem thành phần ghi ở mặt sau của sản phẩm nhé.


Thành phần chính là bột cacao

Nếu thành phần ghi Cocoa Butter, Cocoa Mass thì đó là Socola Real, còn Cocoa Powder, CBS hay CBE thì đó chính là socola compound. Nếu bạn muốn tìm những dòng socola dễ ăn, nhiều loại để lựa chọn và không cần quá đặc trưng, thì siêu thị và trung tâm thương mại là lựa chọn thích hợp. Khi bạn muốn tạo sự khác biệt, muốn tìm một món quà mang cả ý nghĩa và truyền tải tình cảm đến người nhận, thì hãy chọn những loại socola được làm “handmade” nhé. Đơn giản vì không đại trà, được làm theo yêu cầu nên rất khác biệt. Đến với D’Art Chocolate để tìm hiểu, thử nghiệm sự khác biệt của 2 loại này và lựa chọn cho mình những món quà “đúng” là socola các bạn nhé.

Quay lại blog