MÓN QUÀ TẶNG SOCOLA NGỌT NGÀO TRÊN KHẮP THẾ GIỚI

MÓN QUÀ TẶNG SOCOLA NGỌT NGÀO TRÊN KHẮP THẾ GIỚI

Valenitne sắp đến rồi, Chắc hẳn đi đâu các bạn đều bắt gặp nhưng bông hoa hồng đỏ, gấu bông và socola được bày bán khắp nơi. Thế nhưng Các bạn có biết không mỗi quốc gia sẽ có cách chào mừng ngày 14/2 rất khác nhau và riêng biệt. Trong “kiến thức về socola“, D’art sẽ cùng các bạn tìm hiểu xem những món quà tặng socola ngọt ngào mùa valentine trên các nước thế giới

Những món quà tặng socola ngọt ngào của các nước trên thế giới

Quà tặng socola ngọt ngào tại Ý

Theo phong tục cổ xưa vào ngày lễ tình nhân người Italia, nam giới sẽ chuẩn bị cỗ xe đẹp nhất cùng người yêu dạo phố.Sau đó các cặp đôi sẽ tặng nhau quà tặng socola ngọt ngào mùa valentine có tên là “ Baci Perugini”. Một loại socola hạt dẻ được bọc bằng giấc bạc in những câu thư tình nổi tiếng, lời tỏ tình hay các thông điệp tình yêu.

Quà tặng valentine ngọt ngào tại Ý

Bên cạnh đó, Người Italia còn tặng nhau những món quà  rất đắt tiền khác cho người phụ nữ như nước hoa, trang sức kim cương. Ngày Valentine ở Italia còn được gọi bằng cái tên khác là Lễ Hội Chó sói.

Quà tặng socola ngọt ngào tại Nhật bản

Khác với các nước trên thế giới này Valentine ở Nhât sẽ là ngày của riêng nữ giới. Vào ngày này, nữ giới sẽ tặng quà ( là Socola ) cho người yêu lẫn cho tất cả nam giới mà họ biết.

Quà tặng socola ngọt ngào Nhật Bản

Sẽ có hai loại socola thông dụng được tặng là girichocoate ( socola lịch sự ) sẽ dành tặng cho đồng nghiệp nam, cấp trên, cha , bạn bè. Còn honmeichoco (socola tình yêu) sẽ là món quà tặng socola ngọt ngào mùa valentine dành tặng cho người con trai trong mộng của cô ấy.

 

Ngoài ra Nhật còn một ngày Valentine khác là White Day, ngày lễ trắng 14/3 để nam giới tặng lại quà cho những cô gái đã tặng socola cho họ ngày 14/2 và cho cô gái mà họ yêu thích.

 

Quà tặng socola ngọt ngào tại Hàn Quốc

Ngày Valenitne Ở Hàn Quốc cũng gần giống như ở Nhật Bản, vào ngày này các bạn nữ sẽ dành tăng món quà socola ngọt ngào cho các bạn trai và ngày 14/3 sẽ là ngày mà các bạn nam sẽ đáp trả lại những món quà của các bạn nữ.

 

Ngoài ra các bạn trẻ Hàn Quốc còn kỷ niệm dịp ngày 14/4 là ngày là Valentine Đen. Đây là ngày để những bạn chưa tìm được một nữa của mình hay những bạn tôn thờ chủ nghĩa độc thân cùng tụ họp và làm nên những “party” sôi động. Vào ngày này, các bạn nữ cũng có thể dễ dàng tìm được những viên chocoate ngọt ngào và nhâm nhi ngon lành như một món quà  tự thưởng cho cuộc sống độc thân vui vẻ của mình.,

Quà tặng socola ngọt ngào tại Đức

Người Đức thường tặng nhau những món quà socola ngọt ngào mùa valentine bằng những đóa hồng đỏ rực, socola hình trái tim, và lời ngắn ngọt ngào như “Ich liebe dich” ( I love you ), “ kuss mich” ( kiss me ) .. được thiết kế một cách đặc biệt.

Quà tặng socola ngọt ngào tại Đức

 Nam giới không chỉ mua tặng riêng cho người mình yêu vào ngày này mà còn tặng cả những người phụ nữ thân yêu trong gia đình.

Quà tặng socola ngọt ngào tại Đan Mạch

Vào ngày 14/2, Ở Đan Mạch là thời gian  lãng mạn dành cho tình yêu. Các bạn nam thường gửi tặng những món quà tặng ngọt ngào mùa valentine như Hoa hồng, socola .. cho các bạn nữ và người thân trong gia đình. Một điều đặc biệt ở Đan Mạch là người con trai sẽ gửi một gaekkebrev ( hay “ đùa chữ “ ). Đây là một lá thư lãng mạn có chứa một vần viết đặc biệt của người gửi. Phần thú vị của bức thư là không có tên người gửi mà thay thế đó là những dấu châm … một dấu chấm sẽ thay thế mỗi chữ cái trong tên mình. Nếu người phụ nữ được gửi gaekkebrev đoán chính xác tên, sẽ được thưởng cho cô ấy  với một quà trứng Phục Sinh trong Mùa Phục Sinh.

Quà tặng socola ngọt ngào tại Việt Nam

Quà tặng Socola ngọt ngao tại Việt Nam

Người Việt Nam đang ảnh hưởng rất nhiều văn hóa tập tục nổi tiếng trên thế giới. Ngày Valentine là ngày mà các phái Nam tặng quà cho người yêu của mình.Trong đó món quà được ưa thích là nhưng hộp socola. Đặc biệt là Hộp socola in hình nghệ thuật thay lời muốn gửi gắm yêu thương đến người yêu.

Với nguồn nguyên vật liệu từ Bỉ và kỹ thuật in ấn tiên tiến D’art luôn thiết kế những quà tặng socola ngọt ngào, sang trọng và mới lạ cho mùa valentine này.

Quay lại blog