BẠN ĐÃ BIẾT CÁCH LÀM SOCOLA TỪ HẠT CA CAO HAY CHƯA?

BẠN ĐÃ BIẾT CÁCH LÀM SOCOLA TỪ HẠT CA CAO HAY CHƯA?

Bạn đã biết cách làm socola từ hạt ca cao hay chưa? – Hãy cùng D’art Chocolate tìm hiểu quy trình này trong chuyên mục “Sáng tạo cùng socola” bạn nhé!

D’art Chocolate biết rằng một trong số các bạn đã từng cầm socola trên tay và thắc mắc rằng socola thực chất làm từ những gì? Làm sao để tạo ra được một viên socola tuyệt hảo như vậy? Để giải đáp thắc mắc này, hãy cùng D’art tìm hiểu cách làm socola từ hạt ca cao theo quy trình dưới đây nhé!

Cách làm socola từ hạt theo 7 bước như sau:

Bạn đã biết cách làm socola từ hạt ca cao hay chưa?

Bước 1: Lên men và làm khô hạt cacao.

Sau quá trình thu hoạch, hạt cacao sẽ được đặt lên trên bề mặt khay được làm nóng trong khoảng từ 5 đến 8 ngày.

Bước 2: Rang hạt cacao. 

Hạt cacao được lên men và sấy khô tại vùng được thu hoạch. Bạn có thể làm điều này trong lò nướng thông dụng trong nhiệt độ 130*C.  

Bước3: Tách vỏ hạt

Loại bỏ vỏ hạt cacao: phần vỏ chỉ chiếm khoảng 20% so với hạt trong quá trình làm socola từ hạt cacao và nên được loại bỏ trước khi bước vào công đoạn tiếp theo.

Bước 4: Xay hạt

Làm nhỏ phần nhân thành những hạt cacao ngòi với kích thước nhỏ. Những hạt Cacao ngòi càng nhỏ thì sẽ làm giảm sự quá tải cho máy nghiền.

Bạn đã biết cách làm socola từ hạt ca cao hay chưa

Bước 5: Nghiền hạt

Cho hạt cacao ngòi ở dạng lỏng hoặc cacao ngòi kích thước nhỏ vào máy nghiền.Trộn những hạt cacao ngòi vào máy nghiền một cách từ từ cho tới khi trở nên lỏng ra. Ta có thể trộn thêm đường hoặc bột sữa.

Bước 6: Giảm nhiệt độ

Hãy bỏ socola vào một âu thuỷ tinh. Socola phải được làm làm mát trước khi đổ vào khuôn. Nhiệt độ để làm đông socola sẽ tuỳ thuộc vào loại socola mà chúng ta làm.

Bước 7: Làm mát và đổ khuôn

Quá trình làm lạnh sẽ mất khoảng 30-60 phút tuỳ thuộc vào độ rộng của khuôn và nhiệt độ mát của tủ. Hãy lấy socola ra sau khoảng 60 phút. Và, chúng ta đã sẵn sàng để thưởng thức những thanh socola tuyệt vời rồi.

Quay lại blog