SOCOLA CÓ PHẢI CÀNG ĐẮNG CÀNG NGON?

SOCOLA CÓ PHẢI CÀNG ĐẮNG CÀNG NGON?

Socola có phải càng đắng càng ngon?” – Hãy cùng “D’Art Chocolate” tìm hiểu xem điều đó có chính xác không trong chuyên mục “Socola ngon” này nhé.

  1. Thế nào là socola đắng?

Socola đắng (hay còn gọi là socola đen) là sự hoàn hảo cho những người thèm ăn những hương vị đầy đủ, kỳ lạ. Socola đắng có vị rõ rệt hơn socola sữa, vì nó không chứa chất rắn sữa. Tuy nhiên, việc thiếu các chất phụ gia sữa cũng có nghĩa là socola đắng có khuynh hướng khô hơn, kết cấu phấn và dư vị đắng. Các thành phần cơ bản trong các thanh socola đắng là hạt ca cao, đường, chất nhũ hóa như lecithin đậu nành để bảo quản kết cấu và hương liệu như vani. Socola đắng thường được phân biệt bằng phần trăm chất rắn ca cao trong quán bar. Hàm lượng ca cao của các thanh socola đắng có thể dao động từ 30% đến 70%, 75% hoặc thậm chí trên 80% đối với các thanh có màu cực tối.

Socola càng đắng càng ngon?
  1. Hương vị ngon khi thưởng thức socola sẽ như thế nào?

Để thưởng thức trọn vẹn hương vị của 1 thanh socola thì phải cần dùng đến cả 5 giác quan! Vì sao lại nói như thế? Bắt đầu với thị giác bằng việc nhẹ nhàng mở lớp giấy gói, nhìn ngắm sự bóng mịn với những họa tiết được khắc ngay trên socola. Tiếp đến là thính giác, nghe được những tiếng giòn tan khi bẻ thành những thanh nhỏ. Lúc này bạn có thể cảm giác được chút tan chảy ở 2 đầu ngón tay, vì socola chất lượng khá là nhạy cảm vì nhiệt độ từ cơ thể bạn. Cuối cùng là khướu giác và vị giác, cảm nhận hương thơm nồng đậm rồi sau đó là vị đắng của cacao nơi đầu lưỡi. Quả thật, chocolate đắng không dành cho những người vội vàng.

Socola đắng

Hương vị ngon từ socola đắng, socola sữa và socola trắng

Không hẳn ai cũng thích vị đắng này, có người sẽ thích vị ngọt, người lại thích vị đắng nhẹ nên không phải cứ đắng là ngon. Ngon sẽ tùy vào sở thích và cảm nhận ở mỗi người.  Đôi lúc ngon là khi bạn tận hưởng socola cùng một ai đó trong 1 không gian lãng mạn, hay tận hưởng sự yên bình bên tách trà và nhâm nhi từng chút một. Với sự đa dạng của mình, D’Art Chocolate tin sẽ giúp bạn tìm được hương vị phù hợp và nâng bậc cảm xúc cho những phút giây quan trọng.

Quay lại blog