SOCOLA THANH ĐƯỢC LÀM RA NHƯ THẾ NÀO ?

SOCOLA THANH ĐƯỢC LÀM RA NHƯ THẾ NÀO ?

Socola thanh được làm ra như thế nào?” Hãy cùng D’Art Chocolate tìm hiểu trong chuyên mục “Socola ngon” này nhé.
  1. Socola thanh couverture được làm như thế nào?

“Couverture” là tên được đặt cho loại socola chất lượng cao. Tất cả các socola thanh chứa nhiều thành phần cơ bản giống nhau – chất rắn ca cao, bơ ca cao, đường và các chất phụ gia như vani, lecithin đậu nành hoặc sữa bột. Riêng socola Couverture, không giống như  socola thanh thông thường, được nghiền thành một kết cấu mịn hơn trong quá trình sản xuất và có tỷ lệ bơ ca cao cao hơn so với các thành phần khác. Các tiêu chuẩn cho socola thanh “Couverture”phải chứa tối thiểu 35% chất rắn ca cao và 31% bơ cacao. Hàm lượng bơ cacao có thể giao động từ 31% đến 39% tùy vào mục đích sản xuất. Hai sự khác biệt này tạo ra một hương vị và kết cấu vượt trội khiến cho nó trở thành loại socola được ưa thích nhất hiện nay.

Socola thanh couverture

Để tạo nên những thanh socola “Couverture” điểm lưu ý đặc biệt chính là khâu pha trộn giữa tỉ lệ chất rắn ca cao và bơ ca cao. Sau khi mix hỗn hợp, rót dung dịch socola nóng chảy đó vào khuôn và dàn đều để đảm bảo không còn khe không khí nào. Cho khuôn vào ngăn mát ở nhiệt độ 10-12 độ và cuối cùng cắt thành những dạng thanh với kích thước khác nhau theo nhu cầu sản xuất.

  1. Mua socola thanh của những thương hiệu nào?

Frey, Cailler,v..v.. đây là những thương hiệu nổi tiếng về socola trên thê giới. Với những người hay chế biến socola thì Valrhona, Berry Callebaut đã rất gần gủi. Nhưng socola Việt Nam thì sao? Có thương hiệu nào gây ấn tượng cho bạn không?

D’Art Chocolate thấy 2 lý do dẫn đến việc ít người trong nước biết về socola Việt Nam. Thứ 1 là socola thanh không phải là món ăn thân thuộc của người Việt. Thứ 2 là do quan niệm sử dụng hàng ngoại sẽ tốt hơn hàng nổi địa. New York Times” – một tờ báo nổi tiếng của mỹ đã nhắc đến loại socola việt nam với bạn bè thế giới. Tờ báo đã khẳng định chất lượng ”Không hề thua kém bất kì loại socola hảo hạng nào trên thế giới”.

Hãy cùng D’Art Chocolate điểm qua những cái thương hiệu đã khẳng định được mình trên thị trường Việt Nam.

  • Marou Chocolate (Hãng mở đầu cho thời kì chocolate của Việt Nam)

Địa chỉ: Marou Sài Gòn – 167-169 Calmette, Nguyễn Thái Bình, Hồ Chí Minh

Marou Hà Nội – 91A Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

  • Savie
  • StoneHill
  • D’Art Chocolate (Socola tươi với hơn 24 vị nhân)

Địa chỉ: D’Art Chocolate HCM – 60 Tôn Thất Tùng, P. Bến Thành, Q1

D’Art Chocolate Hà Nội – 18A Hàng Vôi

Quay lại blog