HỌC CÁCH NẤU SOCOLA CỦA CÁC CHOCOLATIER TRÊN THẾ GIỚI

HỌC CÁCH NẤU SOCOLA CỦA CÁC CHOCOLATIER TRÊN THẾ GIỚI

Học cách nấu socola của các Chocolatier trên thế giới

Socola luôn là món ăn yêu thích của mọi lứa tuổi. Cứ vào mỗi dịp lễ valentine tình nhân, các cặp đôi lại dành tặng cho nhau những thỏi socola ngọt ngào. Vậy, cách nấu socola như thế nào? Hãy cùng nhau đi tìm hiểu.

Nhắc tới socola, chúng ta liên tưởng ngay đến hương vị thơm ngon, vừa ngọt ngào lại có chút hơi đắng ẩn chứa trong thanh kẹo. Đây cũng là loại kẹo tượng trưng cho tình yêu của đôi lứa. Vào ngày lễ tình yêu, các cặp đôi lại rục rịch tìm mua những thỏi socola ngọt ngào này để tặng cho một nửa của mình. Vậy tại sao bạn lại không thử tự tay làm món quà này để tăng thêm phần ý nghĩa nhỉ? D’art Chocolate sẽ cùng bạn khám phá kiến thức socola qua bài chia sẻ hoc cách nấu socola của các Chocolatier trên thế giới ngay bây giờ nha !


Học cách nấu socola của các Chocolatier trên thế giới

Cách nấu socola một cách đơn giản

Có rất nhiều người khi nghĩ đến việc tự tay nấu socola thì đều cảm thấy ái ngại và không tự tin vì cho rằng việc nấu socola là rất khó. Thực ra không phải như vậy, cách nấu socola thật sự không quá phức tạp và chúng cũng rất dễ học. Bạn có thể tự tay làm chúng. Chỉ mất khoảng chưa đầy 30 phút, bạn đã có thể sở hữu ngay một mẻ socola do chính tay mình làm.

Nguyên liệu làm socola đơn giản: 

Bên cạnh các loại socola cầu kì và phức tạp, các bạn cũng có thể học cách nấu socola đơn giản của các chocolatier. Chỉ cần có chút kiến thức socola cũng như sự khéo tay thì thực sự nấu socola rất đơn giản. Các nguyên liệu cần có như sau:

–  300gr socola đen nguyên chất ( bạn nên chọn loại socola càng đắng càng tốt ).

–  200ml kem tươi.

–  20gr bơ nhạt.

–  Khuôn để đổ socola.

–  Các dụng cụ khác như: bát, thìa, nồi, giấy bạc,…


Học cách nấu socola của các Chocolatier trên thế giới

  1. Cách nấu socola:

  • Đun nóng kem tươi: bạn cho kem tươi vào nồi, đun lửa thật nhỏ cho đến khi sôi thì cho socola nguyên chất đã được thái vụn vào và quấy đều. Đun cho tới khi socola tan đều thì cho thêm bơ nhạt vào khuấy đều tay để socola được mịn rồi bắt xuống.

Cách nấu socola theo cách mà các chocolatier làm.


Học cách nấu socola của các Chocolatier trên thế giới

  • Dùng thìa hoặc muôi múc hỗn hợp còn đang nóng đổ đều vào từng ô của khuôn để tạo hình cho thỏi socola. Lưu ý bạn nên đổ đều tay để đảm bảo độ đều và đẹp giữa những viên socola. Nếu bạn không sử dụng loại khuôn chuyên dùng để làm socola thì nên lót một lớp giấy bạc ở dưới đáy khuôn để chống dính đồng thời có thể dùng để gói socola luôn.
  • Bước cuối cùng là cho khuôn vào tủ lạnh để vài tiếng.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều những cơ sở bán socola nhưng không phải ở đâu cũng uy tín và chất lượng. Bạn có thể mua sản phẩm này ngay tại dart chocolate, một thương hiệu uy tín đảm bảo cung cấp cho người tiêu dùng những thanh socola hảo hạng và chất lượng nhất.

Trên đây là một trong những cách nấu socola đơn giản. Thực sự thì không quá khó, đúng không các bạn?

Quay lại blog